header

3 Công thức viết bài P-R hay


Chỉ cần thuộc lòng 3 công thức viết bài PR cho doanh nghiệp này, bạn sẽ dễ dàng ứng dụng và linh hoạt để tạo ra các bài PR sáng tạo riêng cho mình.

Lướt 1 vòng google, hiện nay có rất nhiều công thức để viết bài PR mà bạn có thể tham khảo. Nhưng thực tế rằng, dù là 10 công thức, 50 công thức hay 100 công thức nữa. Thì chung quy vẫn xuất phát từ cốt lõi là 3 công thức viết bài PR sau. Thật đấy, bạn muốn nhớ 3 công thức cốt lõi, hay bạn đi nhớ 50 công thức biến thể của nó?

Chỉ cần thuộc lòng 3 công thức cốt lõi và gốc rễ viết bài PR cho doanh nghiệp này, bạn sẽ dễ dàng ứng dụng và linh hoạt để tạo ra các bài PR vẫn đúng theo công thức, nhưng vẫn có được bản sắc và sự sáng tạo riêng của phong cách viết bài PR của mình.

P.s. Nhớ nhé, viết bài PR thì đừng rập khuôn.

Công thức viết bài PR 1: Công thức Pas

Công thức viết bài PR hiệu quả

  1. Problem: Bạn phải trình bày VẤN ĐỀ mà người tiêu dùng đang gặp phải.
  2. Aggravate: TRIỂN KHAI vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc, DIỄN GIẢI cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
  3. Solve: Hoàn thành viết bài PR bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó, và đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài PR như thông tin của doanh nghiệp bạn, triết lý, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.

Công thức 2: Công thức 3S

Công thức viết bài PR hiệu quả

Công thức viết bài PR hiệu quả

1. Star (Ngôi sao):

Đây chính là nhân vật chính, người anh hùng, là trọng tâm câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể chính là độc giả, một người tiêu dùng mà bạn muốn đánh động mối quan tâm. Nhân vật chính cũng có thể là công ty của bạn, thậm chí là sản phẩm của bạn, để từ đó bạn kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình làm ra sản phẩm nhằm chia sẻ những giá trị tốt nhất cho khách hàng chẳng hạn.

2. Story (Câu chuyện):

Miêu tả những vấn đề mà Ngôi sao – tức nhân vật chính – phải đối mặt, những thăng trầm, niềm vui cũng như khó khăn thử thách mà Ngôi sao phải trải qua, từ đó rút ra những gì mà Ngôi sao cần hoặc phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

3. Solution (Giải pháp):

Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà Ngôi sao cần làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công vá hạnh phúc, dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng.

Công thức 3: Công thức Strings (lối viết liệt kê – tổng hợp)

Cách viết bài PR hiệu quả

Công thức Strings là một trong những công thức phổ biến hiện nay, với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có được thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hay công ty bạn. (Page sẽ có một bài giới thiệu chi tiết về công thức này.)

Share    
d654
Tin khác

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook hiện đã trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất thế giới với hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook Ads để tự quảng bá. Các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường, tạo sự phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công ty Cổ phần Truyền thông My Hồng Hà cũng không ngoại lệ, chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong quảng cáo Facebook.
Xem thêm
Kinh doanh nhà hàng: Thiết kế như thế nào cho tiết kiệm và hợp lý?
Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tìm được mặt bằng lý tưởng hợp với mô hình kinh doanh và khách hàng mục tiêu, việc chúng ta cần làm tiếp theo là thiết kế nhà hàng. Vì hướng tới những bạn trẻ vốn ít, nên chủ đề thiết kế của chúng ta sẽ gói gọn trong 3 vấn đề sau đây: 1- thể hiện được ý tưởng kinh doanh và thể hiện được cá tính riêng của chủ quán; 2- thiết kế đem lại hiệu quả sử dụng cao; 3- tiết kiệm.
Xem thêm
Vai trò của việc quảng cáo trên báo mạng
Theo số liệu thống kê năm 2013 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công thương, có hơn 34 triệu người Việt Nam truy cập Internet. Trong đó, hơn 90% sử dụng Internet để đọc những tin tức trên các trang báo điện tử. Theo đó, quảng cáo trên báo mạng điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm
Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng
Mục tiêu của kinh doanh chính là lợi nhuận . Khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.
Xem thêm
Những lưu ý khi viết bài chuẩn SEO
Xu hướng SEO năm 2018 được nhiều người đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Vậy làm thế nào để viết được một bài chuẩn SEO đơn giản nhưng vẫn tạo ấn tượng mạnh cho người đọc, My Hồng Hà gửi đến các bạn bài chia sẻ.
Xem thêm

0906.28.2222

0988.766.389

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0906282222