header

12 mẹo giúp bạn khi giao tiếp


Có thể bạn khéo trong cách nói chuyện nhưng lại gặp khó khăn khi muốn mở đầu. Cùng mẹo bên dưới để tự tin hơn giúp bạn gây ấn tượng tốt khi giao tiếp nhé!

  • Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường xuyên phải giao tiếp với nhiều người thuộc nhiều đối tượng và tầng lớp khác nhau. Sự tinh tế trong cách ứng xử sẽ giúp chúng ta đạt tới một nghệ thuật – nghệ thuật giao tiếp.
12 mẹo gây ấn tượng tốt khi giao tiếp

Chuẩn bị trước một số vấn đề cần thảo luận cũng như những câu hỏi liên quan

Bí quyết gây ấn tượng tốt khi giao tiếp

1. Để chuẩn bị cho một buổi gặp mặt, bạn cần chuẩn bị trước một số vấn đề cần thảo luận cũng như những câu hỏi liên quan. Nếu bạn đã từng gặp một người nào từ trước đó, cố gắng nhớ những thông tin về anh ấy, các thói quen, sở thích hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến cả bạn và anh ta.

2. Đầu tiên hãy nói lời chào – mẹo gây ấn tượng tốt khi giao tiếp đơn giản nhất. Hãy chủ động giới thiệu tên nếu bạn không chắc họ nhớ tên mình để tránh bị bối rối. Cười và bắt tay đối tác.

3. Giới thiệu về mình, cố gắng nhớ tên của đối tác và nên sử dụng thường xuyên là cách giao tiếp tốt nhất khi gặp người mới quen.

4. Những câu hỏi mở là cách tuyệt vời để mở đầu câu chuyện. Ví dụ “Mọi người tham dự có vẻ rất đầy đủ, anh đến đây được bao lâu rồi?”. Bạn cũng có thể hỏi về những vấn đề xung quanh, hỏi xem họ có quen những người khách khác không, và quen như thế nào. Một vài kỹ thuật nói chuyện hài hước sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều trường hợp.
5. Lắng nghe và đưa ra các ý kiến phản hồi để thể hiện bạn là người rất quan tâm đến câu chuyện của đối tác. Mắt nhìn đối tác, đừng bao giờ liếc quanh căn phòng trong khi họ đang nói.

12 mẹo giao tiếp dễ dàng

Bạn nên lắng nghe nhiều hơn nói

6. Bạn nên lắng nghe nhiều hơn nói – một phương thức giao tiếp ứng xử của người lịch sự và hòa nhã giúp bạn gây ấn tượng tốt khi giao tiếp.

7. Hãy đóng góp ý kiến một cách tích cực. Luôn cập nhật thông tin, sự kiện để câu chuyện thêm phong phú. Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: “Bạn nghĩ gì về vấn đề…?, “Bạn đã bao giờ nghe…”, … Tuy nhiên, cũng cần tránh đưa quá nhiều chủ đề bởi như vậy rất dễ rơi vào tình trạng lan man, nhàm chán.

8. Hãy tiếp cận và liên kết mối quan hệ giữa nhiều người với nhau trong cuộc gặp để câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn.

9. Nếu bạn được đưa một tấm card, hãy đón nhận một cách chân thành bằng cả hai tay. Xem nó như một món quà, và dành một chút thời gian để đọc nó, sau đó cẩn thận cất tấm card vào túi áo hoặc ví để thể hiện sự trân trọng.

10. Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng. Nó sẽ chỉ rõ bạn là người như thế nào. Do vậy, dù muốn hay không, khi nói chuyện với người khác cũng phải thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin để người khác cảm thấy bạn là người nhiệt tình.

11. Trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện, hãy quan sát và lắng nghe những phản ứng của đối tác để có những điều chỉnh thích hợp.

12. Khi kết thúc cuộc gặp, hãy chắc rằng bạn rời đi một cách tế nhị. Ví dụ “Xin lỗi, tôi có một chút việc ở đằng kia, hẹn gặp lại anh nhé!”. Bắt tay trong giao tiếp không chỉ là cách chào hỏi đầu tiên mà cũng là phương pháp để lại ấn tượng khi kết thúc buổi trò chuyện, một cái bắt tay thân mật sẽ rất hiệu quả để đối phương nhớ tới bạn.

Nhớ rằng, mục tiêu trong cuộc gặp là để lại ấn tượng tốt với mọi người, tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác. Vì thế bạn cần phải khéo léo, nhanh nhạy trong mọi tình huống, nói ngắn gọn và luôn thể hiện sự nhiệt tình.

Share    
a116  
Tin khác

Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng
Mục tiêu của kinh doanh chính là lợi nhuận . Khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.
Xem thêm
KINH NGHIỆM SỬ DỤNG AB TESTING – TỐI ƯU HÓA FACEBOOK ADS
Nội dung bên dưới là do mình đúc kết lại từ kinh nghiệm bản thân, đây chỉ là mình chia sẻ cách làm mà mình thấy hiệu quả, còn nhiều cách khác hay hơn nữa nên các bạn cứ góp ý thoải mái để mọi người cùng rút kinh nghiệm nhé. Nếu bạn thấy nội dung hữu ích thì nhớ tương tác (Comment, share hoặc tag bạn bè cần đọc) để mình có động lực viết các series tiếp theo nhé. Mỗi bài viết tốn khoảng 4-5 tiếng nên tầm 2 tuần mình mới có thời gian đăng 1 lần.
Xem thêm
Những yếu tố làm nên một tổ chức truyền thông đa phương tiện
Trong thời đại số hoá với hàng triệu lượt truy cập thông tin từ đủ mọi nguồn, việc tìm kiếm giải pháp quảng bá, PR tối ưu nhất đã trở thành một vấn đề nan giải do vấn đề cạnh tranh và chất lượng nguồn thông tin. Vì vậy, điều kiện tiên quyết nhất cho doanh nghiệp, tổ chức là tìm giải pháp, cơ quan truyền thông đa phương tiện hiệu quả và uy tín để có thể chạm đến khách hàng của mình.
Xem thêm

0906.28.2222

0988.766.389

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0906282222